Đội tuyển Olympic Trung Quốc đã giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp tại ASIAD 19 sau chiến thắng ấn tượng trước Myanmar ở lượt đấu thứ hai bảng A. 

Với việc được xếp vào bảng đấu dễ cùng các đội bóng Ấn Độ, Myanmar và Bangladesh, đội tuyển bóng đá nam Olympic Trung Quốc đã sớm phô diễn được sức mạnh trong những trận đấu đầu tiên. 

Nếu như ở ngày ra quân, đội bóng nước chủ nhà đã thắng đậm Olympic Ấn Độ tới 5-1 thì tới lượt trận thứ hai, họ tiếp tục giành được một kết quả khả quan khi vượt qua Myanmar với tỷ số 4-0.

Olympic Trung Quoc
Olympic Trung Quốc giành quyền vào vòng 1/8 trước một vòng đấu.

Nhập cuộc đầy chủ động ở trận đấu thứ hai này, Olympic Trung Quốc đã liên tiếp tung ra các pha hãm thàn nguy hiểm về phía Myanmar. Phút 16, Yang Liu căng bóng từ bên phía cánh trái, Long Tan hạ mình đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số cho đội chủ nhà. 

Chỉ 3 phút sau, Trung Quốc đã có bàn nhân đôi cách biệt. Đội trưởng Long Tan tiếp tục đánh đầu thành bàn sau pha tạt bóng bên phía cánh phải. Thua 2 bàn chóng vánh, Myanmar dường như đánh mất tinh thần và hệ quả là họ để thua bàn thứ ba ở phút 21 sau cú vô lê đẹp mắt của Wang Zhenao. 

Sau 3 bàn thắng dẫn trước, Trung Quốc chủ động chơi chậm lại nhưng họ vẫn ghi thêm một bàn trước khi bước vào giờ nghỉ nhờ công của Dai Wei Jun ở phút 42.

Với cách biệt quá lớn, Olympic Trung Quốc tiếp tục chơi tự tin và là bên nắm thế chủ động trong 45 phút hiệp 2. Tuy nhiên khác với những gì thể hiện trong hiệp 1, các chân sút của đội chủ nhà ASIAD 19 lại tỏ ra khá vô duyên trước những cơ hội ngon ăn. 

Dẫu vậy, với chiến thắng 4-0 trước Myanmar, điều này cũng đủ giúp Olympic Trung Quốc sớm giành vé đầu tiên ở bảng A giành quyền đi tiếp ở ASIAD 2023 với ngôi đầu bảng A. Suất đi thẳng còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Ấn Độ và Myanmar. Đây là hai đội bóng đều đang có được 3 điểm sau hai lượt trận.

Hàn Quốc giành vé sớm, Thái Lan đối diện nguy cơ chia tay ASIADHàn Quốc giành vé sớm, Thái Lan đối diện nguy cơ chia tay ASIAD
Với sự chênh lệch đẳng cấp, tuyển Olympic Thái Lan đã không thể làm nên bất ngờ trước đối thủ có sức mạnh vượt trội đến từ Hàn Quốc trong lượt trận thứ hai ở bảng E.

Adblock test (Why?)



Nguồn : Xem thêm :