Nếu như ai đó nói rằng đá đẹp mà thua thì cũng sướng, hẳn thì câu nói đó hẳn sẽ không dành cho HAGL, bởi ở thời điểm hiện tại họ thực sự đang thi đấu rất tệ.

HAGL tiếp tục chơi tệ ở mùa giải 2023/24

CLB HAGL khởi đầu V-League 2023/24 bằng trận hòa 1-1 nhọc nhằn trên sân của đội bóng á quân mùa bóng 2022, Hải Phòng FC. Ở trận đấu này, 'Gỗ' đã chơi không thực sự hiệu quả. Và phải chờ tới pha không chiến thành công của trung vệ Jairo ở những phút cuối trận đấu, thầy trò Kiatisuk mới có thể 'thở phào ra về' với 1 điểm trong tay.

Sau chuyến làm khách đó, HAGL đã bước vào trận đấu sân nhà đầu tiên trong mùa giải mới gặp đội bóng đang giữ chức vô địch CAHN, diễn ra tại Pleiku vào lúc 17h00 chiều ngày thứ Bảy 28/10 vừa qua.

Với yếu tố sân nhà cùng tinh thần lên cao, đặc biệt là sau buổi lễ tưởng niệm các thành viên quá cố của đội bóng vừa không may qua đời vì tai nạn giao thông cách đây chưa lâu, tưởng như điều đó sẽ giúp HAGL chơi thăng hoa trước đội khách đến từ thủ đô vốn đang bộc lộ nhiều vấn đề sau trận hòa hú vía ở ngày ra quân trên sân Hàng Đẫy trước CLB Bình Định.

HAGL đá thế chẳng thể vui 1
Hồ Tấn Tài sớm giúp CLB CAHN vượt lên dẫn trước đội chủ nhà HAGL.

Nhưng không, thay vì chơi như kì vọng đoàn quân của bầu Đức đã sớm phải nhận bàn thua ngay những phút đầu trận đấu. Khi mà người hâm mộ vẫn còn chưa ấm chỗ trên các khán đài thì ở dưới sân, mành lưới của HAGL đã phải rung lên sau tình huống dứt điểm ở góc hẹp của Hồ Tấn Tài ngay phút thứ 6.

Ở bàn thua này, 7 cầu thủ HAGL đã không thể ngăn cản pha phối hợp đơn giản nhưng hiệu quả của CAHN. Và trước cú giật gót đầy tinh tế được Văn Thanh tạo ra, Tấn Tài đã không bỏ qua cơ hội ghi điểm vào lưới đối phương.

Bàn thắng sớm giúp các cầu thủ CAHN thi đấu tự tin hơn, ngược lại đoàn quân của HLV Kiatisuk lại gặp nhiều sức ép tâm lý. Điều này khiến các miếng đánh tấn công của 'Gỗ' bị giảm sức sát thương và không thể tạo ra những khó khăn cho thủ thành Filip Nguyễn của CLB CAHN.

Trong bối cảnh hàng công chơi kém hiệu quả, hàng phòng ngự của HAGL lại tiếp tục mắc sai lầm. Và hệ quả là tới phút 66 của trận đấu, 'Gỗ' đã phải nhận đến 3 bàn thua, đều xuất phát từ các tình huống tấn công đơn giản nhưng hiệu quả của nhà vô địch V-League 2023.

Chứng kiến màn trình diễn tệ hại của đội nhà trong trận đấu đầu tiên ở mùa bóng mới tại Pleiku, đã có không ít cổ động viên HAGL đứng dậy ra về ngay sau khi tiền vệ Raphael Success ghi bàn, nâng tỷ số lên thành 3-0 cho đại diện của bóng đá thủ đô.

Đối với họ, có lẽ việc đội nhà chơi tệ như vậy là điều rất khó chấp nhận. Và thay vì tiếp tục kiên nhẫn ngồi xem đoàn quân của HLV Kiatisuk thi đấu tới hết trận, nhiều người đã quyết định ra về sớm hơn như để trút bỏ đi sự bực dọc sau khi chứng kiến đội nhà thi đấu.

Việc khán đài sân Pleiku trở nên thưa thớt dần khi trận HAGL 0-3 CAHN mới chỉ trôi qua được 2/3 thời gian thi đấu đã cho thấy là người hâm mộ đội bóng phố núi rõ ràng đã chẳng thể vui với màn thể hiện lúc này của 'Gỗ'. Và nếu không có những thay đổi, e là chuyện sân Pleiku vắng bóng khán giả ở 12 trận còn lại của mùa giải sẽ là điều rất dễ xảy ra.

Khi CLB HAGL đang dần mất bản sắc

Còn nhớ trước khi V-League 2023/2024 khởi tranh, HLV Kiatisuk Senamuang từng mạnh dạn tuyên bố HAGL sẽ cạnh tranh sòng phẳng cho chức vô địch ở mùa giải năm nay. Song rõ ràng màn thể hiện ở trận đấu vừa qua đã không cho thấy điều đó.

Trước ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch là CLB CAHN, đội bóng Phố Núi đã hoàn toàn tỏ ra lép vế về thế trận. HAGL không có nhiều tình huống tổ chức có nét. Họ thể hiện sự bế tắc trong tấn công, cũng như liên tục để lộ các khoảng trống trong mặt trận phòng ngự.

HAGL đá thế chẳng thể vui 2
HLV Kiatisuk dường như đã 'hết phép' với HAGL. 

Có thể thấy trước dàn sao bạc tỷ của CAHN, HAGL thực sự đã trở nên rất 'nhỏ bé'. Với một đội hình không có nhiều những cầu thủ chất lượng, 'Gỗ' đã bộc lộ nhiều điểm yếu so với đối thủ. Và đây cũng chính là những gì mà HLV trưởng Kiatisuk đã đề cập sau trận.

"CAHN là một trong những đội mạnh nhất Việt Nam. So sánh từng vị trí, chúng tôi không thể so sánh được, hiển nhiên là như vậy", 'Zico Thái' bình luận sau trận.

Thực tế việc HAGL bộc lộ nhiều vấn đề trước thềm mùa giải năm nay đã được nhắc tới rất nhiều trong thời gian vừa qua. Sau mùa giải 2023 chơi không tốt và rơi xuống nhóm trụ hạng, HAGL thực sự đã không có nhiều sự thay đổi trong mùa giải mới. Mà điều dễ nhận thấy nhất có chăng chỉ là việc làm mới màu áo sân nhà từ trắng truyền thống sang màu xanh lam khá lạ mắt.

Sau sự ra đi của nhiều ngôi sao trụ cột đội bóng, 'Gỗ' đã không kịp thời bổ sung những gương mặt mới chất lượng. Cộng thêm việc các ngoại binh sở hữu trình độ chuyên môn vẫn còn khá ... 'khiêm tốn', những yếu kém của đội chủ sân Pleiku cũng vì thế mà liên tiếp xuất hiện.

Do vậy, thật khó để HAGL có thể tạo nên bất ngờ ở mùa giải này, trong bối cảnh họ đã không có sự đầu tư lớn về lực lượng để bù đắp vào những khoảng trống mà lứa cầu thủ tài năng nhất mà 'Gỗ' từng tạo ra đã để lại.

Nhìn vào đội hình đang có lúc này của HAGL, thậm chí việc duy trì lối đá đẹp mắt, giàu cảm xúc như mong muốn của bầu Đức cũng sẽ là một nhiệm vụ không dễ thực hiện với đoàn quân của HLV Kiatisuk trong thời điểm hiện tại.

Video: HAGL 0-3 CAHN (Vòng 2 V-League 2023/24)

video

Thua đậm CAHN, HLV Kiatisuk thừa nhận khó sánh bằng đối thủThua đậm CAHN, HLV Kiatisuk thừa nhận khó sánh bằng đối thủ
Chia sẻ sau trận thua 0-3 chiều tối ngày 28/10 tại Pleiku, HLV Kiatisuk đã dành lời khen cho CLB CAHN, đồng thời khẳng định HAGL khó có thể so sánh với đối thủ ở từng vị trí.

Adblock test (Why?)



Nguồn : Xem thêm :