Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã công bố mức thưởng cho các đội bóng tham dự giải đấu Asian Cup 2023.

ĐT Việt Nam bỏ túi gần 5 tỷ khi dự Asian Cup

Theo thông báo từ LĐBĐ châu Á (AFC), tổng số tiền thưởng cho 24 đội bóng tham dự kỳ Asian Cup 2023 khoảng 14,8 triệu USD, bằng với khoản thưởng ở kỳ đấu trước đó diễn ra ở UAE.

Điều này đồng nghĩa với việc, mỗi đội bóng tham dự giải sẽ nhận được 200.000 USD (gần 5 tỉ đồng). ĐT Việt Nam cũng sẽ nhận được ít nhất 200.000 USD khi góp mặt ở sân chơi này.

Tuan Anh dT Viet Nam vs Iraq
ĐT Việt Nam sẽ nhận ít nhất gần 5 tỷ khi dự Asian Cup 2023

Tại Asian Cup 2023, thầy trò HLV Troussier rơi vào bảng đấu khó khi có sự góp mặt của những đối thủ đáng gờm như Nhật Bản và Iraq.

Nếu có thể tiến sâu, ĐT Việt Nam sẽ nhận được nhiều tiền hơn. Bốn đội bóng góp mặt ở bán kết nhận được 1 triệu USD. Đội á quân giải đấu nhận được 3 triệu USD, còn đội vô địch nhận được 5 triệu USD.

Vượt qua vòng bảng cũng là mục tiêu của ĐT Việt Nam trong lần tham dự này. Trong 2 lần góp mặt trước đó vào năm 2007 và 2019, những chiến binh sao vàng đều xuất sắc đi đến vòng tứ kết và chỉ dừng bước trước những đội sau đó là vô địch và á quân của giải.

Hiện ĐT Việt Nam đã hội quân và đang rèn luyện tại Trung tâm huấn luyện bóng đá trẻ VFF. Toàn đội sẽ lên đường sang Qatar vào ngày 5/1. Tới ngày 9/1, Quang Hải cùng các đồng đội sẽ thi đấu giao hữu với Kyrgyzstan và bắt đầu tranh tài từ ngày 14/1, với trận đối đầu Nhật Bản.

Adblock test (Why?)



Nguồn : Xem thêm :