Theo đó Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức có câu trả lời cho VFF về án treo giò của tiền vệ Khuất Văn Khang sau tấm thẻ đỏ ở trận gặp Iraq hôm 24/1.

Theo đó Ủy ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã thông báo về việc Khuất Văn Khang sẽ bị treo giò một trận sau khi lĩnh tấm thẻ đỏ ở cuộc đọ sức với Iraq ở lượt trận cuối vòng bảng Asian Cup 2023 vừa qua. 

Khuat Van Khang
Khuất Văn Khang vắng mặt ở trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Indonesia vào ngày 21/3 tới  

Và án phạt sẽ được áp dụng trong trận đấu giữa Việt Nam với đội chủ nhà Indonesia tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á diễn ra vào ngày 21/3 tới đây. 

Trong trận cuối cùng vòng bảng Asian Cup 2023 gặp Iraq, Khuất Văn Khang đã nhận thẻ đỏ vào cuối hiệp 1 sau một pha phạm lỗi với cầu thủ đối phương. 

Hai thẻ vàng của Khuất Văn Khang đến trong hai tình huống không đáng có, đặc biệt là pha bóng anh nhận thẻ vàng thứ 2. Tình huống này xảy ra trước vòng cấm đối phương, áp lực dành cho Khuất Văn Khang là không có. Song tiền vệ 21 tuổi vẫn ham bóng, để rồi cao chân chẳng khác nào lên gối đối thủ dẫn tới việc bị truất quyền thi đấu.

Theo AFC, Văn Khang sẽ phải chấp hành án phạt ngay trận kế tiếp của ĐTQG. Do Việt Nam đã bị loại khỏi Asian Cup 2023 nên án phạt này được dồn sang vòng loại World Cup 2026. Tuy nhiên, ở trận lượt về diễn ra sau đó 5 ngày anh vẫn được thi đấu nếu được HLV Troussier trao cơ hội.

Đội tuyển Việt Nam và những hạn chế phơi bày ở Asian Cup 2023Đội tuyển Việt Nam và những hạn chế phơi bày ở Asian Cup 2023
Ngoại trừ vị trí thủ môn tạm yên tâm khi Nguyễn Filip đã thi đấu khá ổn định ở những trận đấu vừa qua thì rõ ràng ở các vị trí còn lại, đội tuyển Việt Nam đều đã lộ rõ những hạn chế khiến họ phải rời giải đấu Asian Cup 2023 đầy cay đắng.
ESPN dự báo lạc quan về tương lai bóng đá Việt NamESPN dự báo lạc quan về tương lai bóng đá Việt Nam
Trong một bài viết mới đây, tờ ESPN đã dự báo đội tuyển Việt Nam sẽ có một tương lai đầy lạc quan sau kỳ Asian Cup 2023.

Adblock test (Why?)



Nguồn : Xem thêm :