Nợ lương, thưởng, và phí lót tay đã không phải là chuyện hiếm ở bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên người bị 3 CLB nợ lót tay và chưa biết ngày nào được thanh toán như thủ thành đang thuộc biên chế CLB Khánh Hòa, Nguyễn Hoài Anh vẫn là trường hợp hy hữu.

Lần đầu, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Quảng Ninh bị nợ phí lót tay là năm 2021 với chính Than Quảng Ninh. Sau khi CLB giải thể tới nay, khoản tiền này vẫn chưa được thanh toán.

“Thôi, chắc không còn hy vọng đòi lại tiền lót tay vào năm 2021 đâu, đội giải thể rồi. Tôi không muốn nhưng phải chấp nhận vậy!” tờ Thanh Niên dẫn lời Nguyễn Hoài Anh.

Nguyễn Hoài Anh vẫn thi đấu nỗ lực trong màu áo Khánh Hòa. Ảnh: VPF.

Sài Gòn FC là câu chuyện buồn thứ 2 của chàng thủ môn sinh năm 1993, anh được đội bóng thanh toán một phần số tiền cam kết ban đầu: "Tôi nghe lãnh đạo đội Sài Gòn than khó, muốn cắt bớt số tiền đã cam kết trong hợp đồng. Mà cũng là nợ đến cuối mùa rồi, đội lại giải thể, thôi thì mỗi bên chịu nhường nhịn một chút để xong việc. Tôi xem như mình đã san sẻ một phần với khó khăn chung của CLB.”

Và giờ là tại CLB Khánh Hòa, sau gần 2 mùa giải, Hoài Anh vẫn chưa nhận được khoản lót tay như cam kết. Nói về điều này, HLV Trần Trọng Bình của Khánh Hòa cũng phải thốt lên: Tôi chưa thấy ai xui xẻo như Hoài Anh. Nhưng quan trọng là cậu ấy vẫn tập luyện và thi đấu với thái độ tập trung nhất, chuyên nghiệp nhất. Tôi rất tôn trọng Hoài Anh.”

Hiện, Hoài Anh mới chỉ nhận 20% phí lót tay của mùa 2023 và 50% của mùa 2023/24: “Tôi mong khoản nợ của CLB sẽ được giải quyết sớm nhất có thể. Không phải cá nhân tôi mà nhiều anh em cầu thủ trong đội cũng đang như thế. Có người giờ giải nghệ rồi, mấy trăm triệu là con số lớn để họ còn tính kế sinh nhai cho tương lai. Hợp đồng của tôi với Khánh Hòa kéo dài đến hết mùa này, chỉ mong được trả tiền theo đúng những gì đã ký kết trên giấy trắng mực đen.”

Hiện CLB Khánh Hòa đang đứng cuối bảng xếp hạng V-League 2023/24 và nhiều khả năng sẽ xuống hạng mùa này.

Lê Quốc Quân | 00:00 30/11/-0001

Adblock test (Why?)



Nguồn : Xem Thêm :