Nam Định tiến sát ngôi vương

Dẫu vẫn đang đứng đầu BXH nhưng vào giai đoạn cuối mùa giải, phong độ của Nam Định là không thật sự tốt khi liên tục để mất điểm. Trong 6 trận gần nhất, đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt chỉ thắng 1, hòa 3 và thua 2. Chính vì điều này, họ liên tục để các đối thủ xếp sau là Bình Định hay Hà Nội rút ngắn khoảng cách về điểm số.

Nam Định liên tục mất điểm trong thời gian gần đây. Ảnh: VPF.

Tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang ở nhóm đua tranh để tránh tấm vé phải đá play-off là cơ hội tốt để đội chủ sân Thiên Trường giành trọn 3 điểm, qua đó tiến sát tới ngôi vương. Điều quan trọng với Nam Định hiện tại là HLV Vũ Hồng Việt cần tìm ra cách hóa giải lối chơi phòng ngự khó chịu của các đối thủ mà đội bóng núi Hồng là 1 trong số đó.

Đại chiến top 2

Sau chiến thắng trước HAGL, HLV Bùi Đoàn Quang Huy của Bình Định đã phát biểu với báo chí rằng việc ông cất quân nhằm đảm bảo thể lực cho các cầu thủ và nhân sự tốt nhất cho 3 vòng đấu cuối trong đó có màn đọ sức cùng Hà Nội. Trận đấu trên sân Quy Nhơn tới đây là cơ hội để chiến lược gia họ Bùi chứng minh điều đó. Cả đội bóng đất Võ lẫn đại diện thủ đô đang có phong độ rất cao trong thời gian vừa qua.

Theo đó, Bình Định đã toàn thắng trong 3 trận gần nhất còn con số này với đoàn quân HLV Daiki Iwamasa là 5. Bởi vậy, màn đọ sức sắp tới sẽ vô cùng hấp dẫn, nơi mà đội thắng có thể sẽ giành vị trí thứ 2 chung cuộc, thậm chí còn cơ hội mong manh để bám đuổi Nam Định cho ngôi vô địch.

HAGL không còn đường lùi

Đang xếp áp chót trên BXH, HAGL giờ đây gần như không còn đường lùi khi đối mặt với nguy cơ phải đá play-off vào cuối mùa. Mỗi màn đọ sức của họ vào thời điểm hiện tại giống như một trận chung kết và đội bóng Phố Núi bắt buộc phải có điểm. Chuyến làm khách trước Bình Dương sẽ là một cuộc so tài như vậy.

HAGL trong trận thua Bình Định. Ảnh: VPF.

Rất may cho đoàn quân HLV Vũ Tiến Thành là đội bóng đất Thủ hiện đang tụt dốc không phanh với 4 trận toàn thua và vừa chia tay HLV Lê Huỳnh Đức. Tuy vậy, với một dàn cầu thủ được đánh giá tốt, Bình Dương vẫn sẽ là đối thủ khó nhằn với HAGL. Một trận đấu được xem là khó đoán định.

Chung kết ngược tại Hòa Xuân

Dù HAGL đang thất thế nhất trong cuộc chiến tránh suất đá play-off nhưng các đội bóng khác như SLNA, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Quảng Nam cũng chưa thể an tâm ở lại V.League mùa sau. Tại vòng này, màn đọ sức tại Hòa Xuân giữa đoàn quân HLV Văn Sỹ Sơn cùng đội bóng "quê choa" sẽ giống như một trận chung kết ngược, nơi mà sự căng thẳng có thể đẩy tới cao độ.

Ấy thế mà BTC của giải VĐQG đã phải mời ông vua áo đen Razlan Joffri Bin Ali người Malaysia cầm cân nảy mực cho cuộc đọ sức. Nếu giành chiến thắng, Quảng Nam gần như sẽ an tâm trong giai đoạn còn lại. Trong khi đó, SLNA cũng cần 3 điểm hơn bao giờ hết khi chỉ đang xếp thứ 12, bằng số điểm với HAGL (đứng áp chót).

Lịch thi đấu vòng 24 V.League 2023/2024. Ảnh: VPF.
BXH trước vòng 24 V.League 2023/2024. Ảnh: VPF.
Danh Nguyễn | 05:38 19/06/2024

Adblock test (Why?)



Nguồn : Xem Thêm :