Chiều nay 9/7 đã diễn lễ trao giải V-League Awards 2024. Không bất ngờ khi Rafaelson Bezerra Fernandes của Nam Định giành loạt giải thưởng cá nhân như Cầu thủ xuất sắc nhất V-League, Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất và Bàn thắng đẹp nhất V-League.

Đây là kết quả xứng đáng cho ngoại binh người Brazil khi có tới 31 bàn thắng sau 24 lần ra sân ở V-League 2023/24, góp công lớn vào chức vô địch của Nam Định.

Rafaelson Bezerra Fernandes là Vua phá lưới V-League 2023/24. Ảnh: Nam Định FC.

Rafaelson là Vua phá lưới V-League với 31 bàn thắng, vậy các chân sút nội ở đâu trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất mùa này tại giải đấu số 1 Việt Nam?

Nếu không tính Hoàng Vũ Olaleye Samson (Quảng Nam) với 13 bàn thắng thì Nguyễn Văn Quyết là chân sút nội tốt nhất tại V-League mùa này với 11 bàn sau 25 lần ra sân cho Hà Nội FC và đứng thứ 8 trong danh sách Vua phá lưới. Đồng đội của Văn Quyết, Phạm Tuấn Hải đứng thứ 11 với 9 bàn sau 25 lần ra sân là chân sút nội tốt thứ 2. Nguyễn Quang Hải (Công An Hà Nội) và Nguyễn Tiến Linh (Becamex Bình Dương) cùng có 8 bàn thắng mùa này.

Nguyễn Văn Quyết là chân sút nội tốt nhất V-League mùa này. Ảnh: Hà Nội FC.

Trong top 20 chân sút tốt nhất V-League chỉ có 4 cái tên kể trên là cầu thủ thuần Việt. Đây chắc chắn là một vấn đề mà bóng đá Việt Nam phải đối mặt. Hy vọng các cấp quản lý và những người làm bóng đá Việt Nam sẽ có phương án cải thiện cho hiệu suất của những chân sút nội trong tương lai.

Lê Quốc Quân | 19:32 09/07/2024

Adblock test (Why?)



Nguồn : Xem Thêm :