Mới đây, CLB Khánh Hòa đã bị cầu thủ Mamadou Guirassy kiện lên FIFA vì không thanh toán đúng tiền lương theo quy định. Đại diện Phố biển hiện cũng gặp khó khăn tài chính và có nguy cơ nhận án phạt nặng, phải bắt đầu lại từ đầu ở giải Hạng Ba.

Nhận xét về thực trạng đáng buồn này, chuyên gia Đoàn Minh Xương có chia sẻ trên báo Thanh Niên cho biết: "Một số CLB Việt Nam xây bóng đá chuyên nghiệp theo kiểu nửa vời, nhiều tiêu chí lỏng lẻo, cách làm cũng chưa chuyên nghiệp, cứ thích chơi theo luật lệ của riêng mình. Do đó khi xảy ra tranh chấp hợp đồng, khả năng thua kiện của các đội Việt Nam là rất cao.

CLB Khánh Hòa đối diện nhiều khó khăn tài chính. Ảnh: CLB Khánh Hòa.

Bóng đá Việt Nam đã có những bài học nhãn tiền của các đội Khánh Hòa, Thanh Hóa hay Hải Phòng rồi. Để được công nhận là đội bóng đúng chuẩn chuyên nghiệp, các CLB cần đội ngũ pháp lý, trong đó quan trọng nhất là cố vấn pháp luật.

Đội ngũ này sẽ đảm bảo mọi hoạt động của CLB tuân thủ quy chế bóng đá chuyên nghiệp, pháp luật Việt Nam cũng như tiêu chí của FIFA. Bóng đá Việt Nam muốn hội nhập với thế giới thì phải tuân thủ luật của FIFA, chứ không thể luận giải theo cách của Việt Nam, cứ đường mình thì mình đi được. Cuộc chơi nào cũng cần có nguyên tắc rõ ràng và minh bạch".

Phi Yến | 06:29 16/08/2024

Adblock test (Why?)



Nguồn : Xem Thêm :