Mới đây, HLV Kim Sang-sik đã triệu tập Phan Văn Đức để thay thế tiền đạo Nguyễn Văn Toàn do chấn thương cổ chân không kịp hồi phục trong đợt hội quân tháng 9 của ĐT Việt Nam. Như vậy, Những chiến binh Sao Vàng sẽ chỉ còn lại 5 tiền đạo thực thụ gồm Nguyễn Tiến Linh, Phạm Tuấn Hải, Bùi Vĩ Hào, Đinh Thanh Bình và Nguyễn Văn Tùng. Có thể thấy, chiến lược gia người Hàn Quốc nhất quyết không gọi chân sút đang thi đấu tại Yokohama FC (Nhật Bản) - Nguyễn Công Phượng.

Dù gần như phải "ngồi chơi xơi nước" toàn tập tại Yokohama FC nhưng rất nhiều người vẫn chờ đợi vào việc HLV Kim sang-sik sẽ triệu tập CP10 ở đợt hội quân lần này. Điều đó bởi lẽ, cựu sao HAGL vẫn là nhân tố giàu kinh nghiệm và có trình độ không hề kém cạnh những cái tên khác nếu có phong độ tốt. Đây được xem là cơ hội để Công Phượng lấy lại sự tự tin và cảm giác chơi bóng khi đã quá lâu "mất tích" tại xứ sở Mặt Trời mọc. Tuy vậy, mọi chuyện đã không xảy ra như mong muốn của các CĐV.

Nguyễn Công Phượng không được HLV Kim Sang-sik triệu tập trong đợt hội quân tháng 09/2024.

Trên thực tế, chẳng ai trách nhà cầm quân người Hàn Quốc khi bỏ rơi CP10. Bởi lẽ, cầu thủ sinh năm 1995 đã phải ngồi dự bị quá lâu tại Nhật Bản và HLV Kim Sang-sik chẳng có bất kỳ dữ liệu nào để triệu tập. Như vậy, đã một thời gian dài, người ta chẳng còn thấy cựu sao HAGL thi đấu cho ĐT Việt Nam.

Lần gần nhất Nguyễn Công Phượng thi đấu cho Những chiến binh Sao Vàng là vào tháng 9 năm 2023. Khi đó, anh đã ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của ĐT Việt Nam trước Palestine (giao hữu). Tiền đạo xứ Nghệ cũng được triệu tập vào tháng 03 /2024 nhưng bị loại sau đó vì chấn thương trước 2 trận gặp Indonesia ở VL thứ 2 World Cup 2026. Kể từ đó đến nay, anh đã không còn lên tuyển.

Với việc bị HLV Kim Sang-sik gạch tên, đây có thể là dấu chấm hết cho khả năng trở lại ĐT Việt Nam của Nguyễn Công Phượng trong tương lai nếu tình cảnh "ngồi chơi xơi nước" tại Yokohama FC không được cải thiện. Tiền đạo 29 tuổi cần thay đổi tình hình bằng việc thay đổi CLB hoặc về V.League thi đấu. Dẫu vậy, nhiều khả năng, anh vẫn quyết định ở lại xứ Phù Tang mặc cho những nguy cơ mất vị trí đã rõ hơn bao giờ hết.

Nguyễn Công Phượng khó trở lại ĐT Việt Nam trong tương lai.

Nhìn tình cảnh của CP10, người ta đang cảm thấy tiếc nuối cho một tài năng bóng đá Việt Nam. Thế nhưng, chính những quyết định của Nguyễn Công Phượng cũng là nguyên nhân khiến anh phải chấp nhận mất vị trí trong thành phần của HLV Kim Sang-sik. Cầu thủ gốc Đô Lương đã không trở lại Việt Nam thi đấu dù nhận nhiều lời mời gọi mà quyết định bám trụ lại Nhật Bản, sẵn sàng chấp nhận cảnh dự bị, thậm chí không được đăng ký tại CLB. Có lẽ, giờ đây, có nhiều vấn đề khác quan trọng hơn và những dự định mới ngoài bóng đá đang được cựu sao HAGL hướng tới.

Danh Nguyễn | 05:43 24/08/2024

Adblock test (Why?)



Nguồn : Xem Thêm :