Hôm qua 14/08, Liên đoàn Bóng đá Lào (LFF) đã công bố quyết định bổ nhiệm HLV Ha Hyeok-jun trở thành tân thuyền trưởng dẫn dắt ĐTQG nước này. Vị chiến lược gia sinh năm 1970 sẽ gắn bó với môn thể thao vua tại đất nước Triệu Voi trong thời gian 2 năm với kỳ vọng sẽ đưa Lào vươn lên tầm cao mới.

Phát biểu trong lễ nhập chứng thuyền trưởng, HLV Ha Hyeok-jun cho biết: "Dựa trên mối quan hệ lịch sử lâu đời và sự tương đồng về văn hóa giữa Lào và Hàn Quốc, tôi hy vọng rằng mối quan hệ giữa hai nước sẽ ngày càng bền chặt hơn. Tôi xin bày tỏ sự vui mừng khi được làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Lào và hứa sẽ làm mọi thứ để đội tuyển quốc gia Lào thành công, mang lại niềm tự hào cho người dân Lào".

Lào công bố tân HLV trưởng - Ha Hyeok-jun.

HLV Ha Hyeok-jun sinh sinh ngày 27/1/1970 từng làm việc tại Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) giai đoạn 2009-2011. Sau đó, ông làm trợ lý tại ĐTQG Myanmar và U23 Myanmar từ năm 2012 đến 2013, HLV thể lực của JS Suning, BJ Enterprises (Trung Quốc) từ 2015 - 2017; trợ lý HLV trưởng CLB Suwon Samsung Bluewing (Hàn Quốc) từ 2017 - 2018, HLV trưởng đội bóng Đại học DAEGU (Hàn Quốc) từ 2019 - 2021; HLV trưởng FC Resources Capital (Hong Kong) năm 2023.

Có thể thấy, sự nghiệp huấn luyện của ông Ha Hyeok-jun cũng không có quá nhiều dấu ấn đặc biệt. Giờ đây, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ thử sức với cương vị mới là thuyền trưởng ĐTQG và U23 Lào. Nhiệm vụ quan trọng của ông trong thời gian tới là dẫn dắt các chàng trai của xứ sở Triệu Voi thi đấu tốt tại ASEAN Cup (tiền thân là AFF Cup) 2024.

Làn sóng HLV Hàn Quốc đang được ưa chuộng tại ĐNÁ.

Tại ASEAN Cup 2024, ĐT Lào nằm cùng bảng với Việt Nam, Indonesia, Philippines và Myanmar. Đoàn quân HLV Ha Hyeok-jun sẽ chạm trán Những chiến binh Sao Vàng ngay ở trận đấu đầu tiên. Đây sẽ là cuộc đọ sức thú vị khi có sự xuất hiện của 2 chiến lược gia người Hàn Quốc khi ông Kim Sang-sik đang dẫn dắt đội tuyển tại dải đất hình chữ S.

Sự xuất hiện của HLV Ha Hyeok-jun tại ĐT Lào thêm 1 lần nữa cho thấy làn sóng các chiến lược gia người Hàn Quốc đến với bóng đá ĐNÁ đang rất được ưa chuộng. Chiến lược gia Shin Tae-yong đang thành công với Indonesia, ông Kim Sang-sik dẫn dắt ĐT Việt Nam. Nhà cầm quân Kim Pan-gon ghi dấu ấn lớn tại Malaysia trước khi từ chức còn ông Park Hang-seo thì có 1 chu kỳ thành công rực rỡ cùng Những chiến binh Sao Vàng.

Tất nhiên, HLV Ha Hyeok-jun cũng rất muốn tạo dấu ấn khi đến với bóng đá ĐNÁ. Tuy vậy, đội tuyển Lào đang xếp hạng 188 thế giới, chỉ hơn chỉ xếp trên Brunei và Timor Leste. Đây được xem là thử thách đầy gian nan với chiến lược gia sinh năm 1970 và ông sẽ phải rất nỗ lực. Bởi thế, nếu không thành công với các cầu thủ xứ Triệu Voi, đó cũng là điều dễ hiểu.

Danh Nguyễn | 05:30 15/08/2024

Adblock test (Why?)



Nguồn : Xem Thêm :