Chiều 18/08, U16 Việt Nam đã ghi dấu ấn đậm nét khi bất ngờ đánh bại U16 Uzbekistan với tỷ số 3-0 tại trận đấu thứ 2 giải giao hữu Peace Cup trên đất Trung Quốc. Đây được xem là kết quả ít ai nghĩ tới khi Những chiến binh Sao Vàng đã để thua 0-4 trước đội chủ nhà ở trận mở màn. Sau giai đoạn được xem là không mấy thành công, chiến thắng vừa qua như cơn nắng hạn gặp mưa rào của bóng đá trẻ tại dải đất hình chữ S.

Trong phòng thay đồ sau trận, tân HLV Cristiano Roland nói với các học trò: "Để có được chiến thắng ngày hôm nay thực sự đội đã rất mệt mỏi, rất cố gắng và nỗ lực. Nhưng nó xứng đáng. Thầy đã nói rất nhiều, hét rất nhiều nhưng những điều ấy chỉ để chúng ta có một kết quả như hôm nay. Thầy biết mỗi ngày các em sẽ làm được nhiều điều hơn nữa nên thầy yêu cầu rất nhiều, vì thầy biết các em có đủ trình độ để làm được điều này".

U16 Việt Nam thắng đậm U16 Uzbekistan.

"Tự tin đi bóng, lấy bóng và tranh chấp mạnh mẽ. Các em đã làm được. Cái quan trọng nhất đó là sức mạnh bên trong, thầy rất thích điều này. Các cầu thủ Việt Nam có sức mạnh từ bên trong rất lớn. Cùng với sự tự tin, hiểu trận đấu, chúng ta thi đấu thoải mái, vui vẻ và hiệu quả. Thầy rất tôn trọng đối thủ. Thầy đã nói hãy thi đấu thoải mái nhưng phải có trách nhiệm, phải thi đấu để ép đối thủ bắt buộc mắc sai lầm", chiến lược gia nói thêm.

Rõ ràng, chiến thắng vừa qua mang đậm dấu ấn của HLV Cristiano Roland. Người vừa cùng U17 Hà Nội vô địch quốc gia đã thổi hồn vào U16 Việt Nam một lối chơi mới đầy hiện đại. Chúng ta mạnh dạn kiểm soát bóng, gây sức ép trước đối thủ bằng nền tảng kỹ thuật tốt. Chiến lược gia người Brazil đang mang phong cách thi đấu của Bồ Đào Nha cùng với đó là triết lý đậm chất Pep Guardiola vào U16 Việt Nam.

Sau khi HLV Hoàng Anh Tuấn thôi làm việc với các lứa trẻ Việt Nam, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vẫn đang loay hoay tìm những chiến lược gia thích hợp đủ sức thay thế. Và có vẻ như, nhà cầm quân người Brazil đang dần đáp ứng điều đó. Màn trình diễn của U16 Việt Nam ở trận đấu vừa qua mang đến niềm tin vào sức sống mới của bóng đá trẻ Việt Nam dưới bàn tay HLV Cristiano Roland.

HLV Cristiano Roland mang niềm tin mới cho bóng đá trẻ Việt Nam.

Khi còn là cầu thủ, Cristiano Roland từng thuộc biên chế Benfica từ năm 2002 đến 2005. Ông lần đầu đến Việt Nam vào năm 2009 khi gia nhập Hà Nội T&T (tiền thân của Hà Nội FC). Trung vệ này chiếm cảm tình của khán giả Việt Nam nhờ phong thái điềm tĩnh trên sân. Trong giai đoạn 2009-2013, Cristiano giành 2 chức vô địch V.League (2010 và 2013), Siêu cúp Quốc gia 2010 trong màu áo đội bóng Thủ đô.

Cristiano Roland được xem là biểu tượng tại CLB Hà Nội. Sau khi giải nghệ, ông vẫn tiếp tục cống hiến cho đội bóng thủ đô với tư cách HLV của các đội trẻ và giờ đây là bóng đá Việt Nam trên cương vị thuyền trưởng của đội U16 quốc gia với hy vọng và niềm tin mới.

Danh Nguyễn | 17:28 19/08/2024

Adblock test (Why?)



Nguồn : Xem Thêm :