Như chúng ta đã biết, tháng 9 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ là chủ nhà giải đấu giao hữu với 2 khách mời là Nga và Thái Lan.

Với sự góp mặt của Nga, đội tuyển từng gây tiếng vang ở các VCK EURO hay World Cup trước khi phải nhận án cấm từ FIFA lẫn UEFA, giải đấu nhận nhiều sự chú ý từ truyền thông khu vực lẫn châu lục.

ĐT Nga sang Việt Nam đấu giao hữu.

Truyền thông Trung Quốc cũng không ngoại lệ, tờ 163 đã có bài viết thể hiện sự tiếc nuối khi đội bóng xứ tỷ dân không tận dụng được cơ hội này.

"Đội tuyển Trung Quốc đã bỏ lỡ cơ hội. Đội tuyển Nga tới châu Á khởi động, đối thủ là đội tuyển Việt Nam và Thái Lan," tờ Dân Trí lược dịch từ trang 163.

"Đội tuyển Nga lâu nay thiếu mục tiêu khởi động nên đã tới châu Á tham dự giải giao hữu tại Việt Nam vào tháng 9. Họ sẽ gặp hai đội bóng là đội tuyển Việt Nam và Thái Lan, cả hai đội đều nằm ngoài top 100 trên bảng xếp hạng FIFA.

Liên đoàn bóng đá Nga muốn tìm đối thủ mạnh để thi đấu giao hữu nhưng họ không thể tìm được đối thủ phù hợp. Trong khi đó, đội tuyển Trung Quốc không có bất kỳ trận đấu khởi động nào trước vòng loại World Cup 2026.

Trong hai năm qua, đội tuyển Nga đã tìm được nhiều quân xanh để thi đấu giao hữu như Uzbekistan, Belarus, Iran, Serbia. Giờ đây, họ chọn đối đầu đội tuyển Việt Nam và Thái Lan.

Nhiều chuyên gia bóng đá của Nga không mặn mà khi chứng kiến đội nhà thi đấu giao hữu với những đối thủ như vậy. Họ cho rằng đội tuyển Nga không thu hoạch được bất kỳ điều gì khi gặp hai đối thủ nằm ngoài top 100.

Nhiều luồng dư luận ở Nga thắc mắc vì sao đội bóng hạng 33 thế giới lại quyết định chọn hai đối thủ xếp thứ 101 (Thái Lan) và thứ 115 (Việt Nam) để thi đấu giao hữu. Tuy nhiên, HLV trưởng đội tuyển Nga, Valery Karpin, tiết lộ đội nhà không thể tìm được đối thủ chất lượng hơn.

Hầu hết các đội bóng thường thi đấu giao hữu trước các trận đấu lớn. Tuy nhiên, đội tuyển Trung Quốc thì ngược lại. Đội bóng thích sắp xếp các trại huấn luyện dài ngày. So với đội tuyển Việt Nam và Thái Lan, đội tuyển Trung Quốc có thứ hạng cao hơn."

Trong tháng 9 tới, Trung Quốc sẽ có 2 lượt trận ở vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á, làm khách Nhật Bản ngày 5/9 và trở về sân nhà tiếp Ả Rập Saudi ngày 10/9.

Lê Quốc Quân | 18:43 27/08/2024

Adblock test (Why?)



Nguồn : Xem Thêm :