Mới đây, kênh truyền thông của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã công bố 10 ngôi sao để người hâm mộ bình chọn cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử AFC Cup.

Đáng chú ý trong danh sách này có cái tên Nguyễn Văn Quyết của Hà Nội FC. Đây được xem là một sự vinh danh xứng đáng cho cầu thủ sinh năm 1991 sau những đóng góp của anh cho đội bóng Thủ đô.

Nguyễn Văn Quyết trong màu áo Hà Nội FC.

"Nguyễn Văn Quyết lần đầu xuất hiện tại AFC Cup vào năm 2011 khi anh ghi bàn thắng đầu tiên tại đấu trường châu lục vào lưới Tampines Rovers và tầm ảnh hưởng của anh ở giải đấu ngày càng tăng theo năm tháng," trang chủ AFC bình luận.

"Sáu bàn thắng vào năm 2014 bao gồm 1 hat-trick vào lưới Maziya đã giúp Hà Nội lọt vào tứ kết trước khi tiếp tục ghi thêm năm bàn nữa vào năm 2017. Những gì diễn ra hai năm sau đó, vào năm 2019, hóa ra lại là chiến dịch tốt nhất của anh và Hà Nội FC. Tất cả bắt đầu bằng chiến thắng áp đảo 10-0 trước đội bóng Campuchia Nagaworld FC, nơi anh mở tài khoản của mình trong mùa giải.

Những bàn thắng tiếp theo vào lưới Ceres Negros và đồng hương Becamex Bình Dương giúp họ tiến vào bán kết Liên khu vực, nơi đội vào chung kết mùa giải trước Altyn Asyr đã bị loại đầy kịch tính với Văn Quyết ghi dấu ấn bằng một cú đúp tại Ashgabat trước khi chuỗi ghi bàn của anh tiếp tục trước 4.25 SC của CHDCND Triều Tiên, dù sau cùng đội bóng của anh bị loại bởi luật bàn thắng trên sân khách khi Hà Nội chỉ cách chức vô địch một xíu nữa."

Hà Nội FC là đội bóng Việt Nam thành công nhất tại AFC Cup.

Không thể phủ nhận những đóng góp và tài năng của Nguyễn Văn Quyết trong màu áo Hà Nội FC, dù vậy cầu thủ sinh năm 1991 thường khá vô duyên mỗi lần lên tuyển. Chàng trai quê Thạch Thất hiếm khi được trọng dụng dưới thời của 3 vị chiến lược gia Park Hang-seo, Philippe Troussier hay tân huấn luyện viên Kim Sang-sik.

Trong lịch sử AFC Cup, chỉ Hà Nội FC là đội có thành tích ấn tượng nhất với thành tích năm 2019. Năm nay, Việt Nam chỉ có 1 đại diện tại đấu trường châu lục là Nam Định sau khi Thanh Hóa nộp đơn xin không tham dự.

Ở mùa giải vừa qua, dù Hà Nội FC đã không thể lên ngôi vô địch nhưng Nguyễn Văn Quyết vẫn có những đóng góp tích cực để giúp đội bóng Thủ đô cán đích ở vị trí thứ 3 V-League 2023/24 và về nhì tại Cup Quốc gia 2023/24.

Lê Quốc Quân | 18:13 13/08/2024

Adblock test (Why?)



Nguồn : Xem Thêm :