Mới đây, rất nhiều thông tin cho hay, CLB CAHN đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ thủ môn Filip Nguyễn. Người gác đền sinh năm 1992 sẽ có mặt tại dải đất hình chữ S để ký hợp đồng và chính thức thi đấu cho đoàn quân HLV Flavio Cruz trong giai đoạn 2 của V-League 2023. Sự góp mặt của nhân tố Việt kiều CH Czech không chỉ mang đến niềm vui cho các CĐV của đội bóng ngành Công an mà còn tạo ra hiệu ứng tích cực với ĐT Việt Nam vào thời gian tới.

Nói thế bởi lẽ, Filip Nguyễn là một trong 20 nhân tố Việt kiều được HLV Philippe Troussier hoạch định để bổ sung vào thành phần Những chiến binh Sao Vàng hướng tới những mục tiêu tương lai, trong đó có tham vọng lọt vào VCK World Cup 2026. Thủ môn năm nay 30 tuổi cũng chưa thi đấu cho ĐT CH Czech dù đã được triệu tập. Việc khoác áo CAHN được xem là bước đi thể hiện khát khao được cống hiến cho ĐTQG Việt Nam của người gác đền đã nhiều năm chơi bóng tại châu Âu.

Filip Nguyễn có khiến Văn Lâm mất suất tại ĐT Việt Nam? - Bóng Đá

Filip Nguyễn có thể khoác áo ĐT Việt Nam sau khi đầu quân cho CAHN.

Ở mùa bóng vừa qua, Filip Nguyễn ra sân 34/35 trận cho Slovacko và thi đấu ấn tượng với 11 trận giữ sạch lưới (thành tích tốt nhất giải đấu). Bên cạnh đó, anh có 101 pha cứu thua (xếp thứ 4 trong số các thủ môn tại Fortuna Liga). Đó chỉ là một vài số liệu cho thấy người gác đền 30 tuổi đã đạt trình độ vượt trội và khẳng định được đẳng cấp.

Nếu trở về V-League thi đấu và có quốc tịch Việt Nam, Filip Nguyễn sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho thành phần của HLV Troussier. Khi đó, anh sẽ trở thành đối trọng lớn và sẵn sàng khiến người đồng nghiệp Đặng Văn Lâm bật bãi khỏi vị trí người gác đền số 1 của Những chiến binh Sao Vàng.

So với thủ môn của Bình Định, tân binh của CAHN có khả năng quán xuyến vòng cấm tốt hơn. Anh bình tĩnh trong các tình huống thoát pressing trước sức ép của đối thủ, điều mà  "Lâm Tây" thường tỏ ra lúng túng mà trận gặp Hong Kong là một ví dụ điển hình.

Filip Nguyễn có khiến Văn Lâm mất suất tại ĐT Việt Nam? - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier sắp có trong tay 2 thủ môn chất lượng là Đặng Văn Lâm và Filip Nguyễn.

Filip Nguyễn là mẫu thủ môn hiện đại với khả năng chơi chân ấn tượng hơn Đặng Văn Lâm. Anh rất thích hợp cho chiến thuật kiểm soát bóng - triết lý của HLV Philippe Troussier. Bên cạnh đó, kinh nghiệm thi đấu cũng là điều mà chàng trai sinh năm 1992 tỏ ra vượt trội so với người đồng nghiệp khi đã nhiều năm chinh chiến tại CH Czech - một trong 15 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Với những gì đã phân tích, nếu thể hiện được khát khao cống hiến và thỏa mãn điều kiện cần thiết, Filip Nguyễn hoàn toàn có thể trở thành thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam trong tương lai. Tất nhiên, với những người yêu mến Văn Lâm, đó chính là điều đáng buồn nhưng với bóng đá nước nhà nói chung, đây lại là tín hiệu tích cực. HLV Philippe Troussier sẽ có 2 sự lựa chọn tin cậy ở vị trí người gác đền - điều mà những đội tuyển trong khu vực ĐNÁ sẽ phải ao ước.

Hữu Danh | 05:04 28/06/2023

Adblock test (Why?)



Nguồn : Xem Thêm :