Theo đó vào tối 27/6/2023, nhà đương kim vô địch Hà Nội FC đã tung video ra mắt tân binh gốc Á, Mirlan Murzaev trên trang facebook chính thức của mình.

Thay vì tung ảnh ra mắt tân binh của mình, CLB Hà Nội đã có cách giới thiệu tân binh tương đối sáng tạo bằng cách đăng đoạn video ngắn nói về ngoại binh người Kyrgyzstan, Mirlan Murzaev thông qua cuộc nói chuyện ngắn với cầu thủ Nguyễn Bá Minh Hiếu. 

Điều độc đáo là ở cuối video, Mirlan Murzaev đã chúc các sĩ tử sẽ có một kỳ thi THPT quốc gia tốt nhất. Đồng thời anh cũng 'dự đoán' đề thi môn Văn THPT quốc gia là bài 'Đất nước' của tác giả Nguyễn Khoa Điềm.

Mirlan Murzaev sinh năm 1990 thi đấu ở vị trí tiền đạo và hiện tại đang là đội trưởng ĐTQG Kyrgyzstan. Anh là mẫu cầu thủ thi đấu khá đa năng. Murzaev có thể đá trung phong cắm, tiền đạo cánh trái, phải. Thậm chí, chân sút đến từ Trung Á còn có thể đá tiền vệ trung tâm và tiền vệ cánh.

Tại ĐTQG Kyrgyzstan, Mirlan Murzaev ra sân 57 lần và ghi tổng cộng 16 bàn thắng. Tại vòng loại thứ hai World Cup 2022, Mirlan Murzaev đã ghi được 5 bàn thắng, trong đó có pha ghi bàn vào lưới Nhật Bản (thua 1-5) và cú hattrick khi đối đầu với Myanmar (thắng 8-1).

Với chiều cao 1m82, có kinh nghiệm thi đấu quốc tế dày dặn và khả năng hoạt động đa dạng trên hàng công, đội trưởng tuyển Kygryzstan được kỳ vọng sẽ trở thành ngòi nổ chất lượng trên hàng công CLB Hà Nội. 

Ở mùa giải 2023/2024, CLB Hà Nội sẽ đại diện cho bóng đá Việt Nam bước vào tranh tài ở vòng bảng AFC Champions League. Do đó việc bổ sung bản hợp đồng như Mirlan Murzaev sẽ giúp HLV Bandovic có thêm những lựa chọn trên hàng công.

Adblock test (Why?)



Nguồn : Xem thêm :