Trong bài viết phân tích về cơ hội đi tiếp của đội nhà tại vòng loại World Cup 2026, tờ CNN Indonesia đã không đánh giá cao sức mạnh của ĐT Việt Nam.

Theo kết quả bốc thăm, tại vòng loại thứ 1 World Cup 2026 khu vực châu Á, đội tuyển Indonesia sẽ chạm trán với đội Brunei. Đội thắng trong cặp này sẽ thi đấu vòng loại thứ hai ở bảng F cùng Iraq, Việt Nam và Philippines. 

Theo giới truyền thông xứ Vạn đảo, đây được đánh giá là một bảng đấu khá dễ thở khi các đối thủ trong bảng không quá mạnh so với Indonesia. 

Viet Nam vs Indonesia
Báo Indo không đánh giá cao đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier

Tờ CNN phiên bản Indonesia đánh giá: "Nhìn vào các đội tuyển ở vòng loại thứ hai, có thể thấy cơ hội đi tiếp vào vòng loại thứ 3 của Indonesia đang rất rộng mở. ĐT Việt Nam mới thay thế HLV trưởng và được dẫn dắt bởi ông Philippe Troussier.

Khả năng của nhà cầm quân người Pháp chưa được thể hiện trong việc dẫn dắt tuyển Việt Nam. Philippines gần đây cũng gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với Indonesia dù có thứ hạng FIFA cao hơn.

Nếu không có gì cản trở trong những chuyến làm khách, việc ĐT Indonesia vượt qua vòng loại thứ 2 là không khó. Giấc mơ lần đầu tiên góp mặt tại World Cup của chúng ta sẽ không còn là giấc mơ giữa ban ngày", tờ CNN Indonesia kết luận.

Tờ Bola cũng có bài viết phân tích về cơ hội của Garuda ở vòng loại World Cup: "Nếu đánh bại được Brunei, đội tuyển Indonesia sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng 2. Đối thủ của họ sẽ là Iraq và hai quốc gia ASEAN là  Việt Nam và Philippines. Đây là một bảng đấu khá thú vị bởi Việt Nam và Philippines cũng là đối thủ của Indonesia tại AFF Cup.

Garuda sẽ tranh 2 vị trí đầu bảng để giành quyền đi tiếp vào vòng loại thứ 3 của World Cup 2026. Nếu cán đích trong tốp 2, ĐTQG Indonesia cũng sẽ chắc suất tham dự Asian Cup 2027 sẽ được tổ chức tại Ả Rập Saudi".

HLV Iraq cảnh giác khi cùng bảng với đội tuyển Việt NamHLV Iraq cảnh giác khi cùng bảng với đội tuyển Việt Nam
Phát biểu sau lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ hai World Cup 2026, HLV tuyển Iraq, ông Jesus Casas đã tỏ ra thận trọng khi đánh giá về các đối thủ trong bảng. 

Adblock test (Why?)



Nguồn : Xem thêm :