Trong ngày thi đấu 25/9, tuyển bắn súng Việt Nam chút nữa có thể giành tấm HCV ASIAD nội dung 10m súng trường hơi di động đồng đội nam, nếu không mắc sai lầm ở lượt bắn cuối cùng.

Cụ thể, bộ ba VĐV Ngô Hữu Vương, Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Công Dậu đã dẫn trước các đối thủ Indonesia, Triều Tiên và Hàn Quốc tới những lượt cuối cùng. Tuy nhiên ở thời điểm then chốt, Nguyễn Công Dậu có phát súng đáng tiếc nhất sự nghiệp khi chỉ giành điểm 5.

Chính bởi phát súng này, Việt Nam từ vị trí dẫn đầu rơi thẳng xuống thứ 4, với chung cuộc 1667 điểm (28 điểm hồng tâm) và không giành huy chương. Đội tuyển bắn súng Hàn Quốc giành HCV với 1668 điểm (39 điểm hồng tâm), Triều Tiên giành HCB (cũng 1668 nhưng bắn trúng hồng tâm ít hơn-29 điểm), còn HCĐ thuộc về các xạ thủ Indonesia (1667 điểm, bằng Việt Nam nhưng có 33 điểm trúng hồng tâm).

Ban sung Viet Nam hut HCV
Điểm số chung cuộc, Việt Nam từ vị trí đầu tiên rơi xuống thứ 4

Dễ hiểu hơn, nếu pha bắn súng của Công Dậu giành 7 điểm thay vì 5, Việt Nam sẽ giành HCV với 1669 điểm. Bởi vậy, đây là điều vô cùng đáng tiếc với các VĐV bắn súng Việt Nam, khi bỏ lỡ tấm HCV ASIAD ở khoảng cách rất gần.

Dù vậy, Việt Nam cũng có tấm HCB đầu tiên tại ASIAD 19, nội dung 10m súng trường hơi di động đồng đội nam của Ngô Hữu Vương.

Ban sung Viet Nam hut HCV dang tiec o noi dung 10m sung truong hoi di dong dong doi
Tuyển bắn súng Việt Nam hụt HCV đáng tiếc ở nội dung 10m súng trường hơi di động đồng đội

Trong ngày hôm nay 26/9, bắn súng tiếp tục là niềm hy vọng cho đoàn thể thao Việt Nam. Theo giờ địa phương, lúc 9h các xạ thủ: Ngô Hữu Vương, Nguyễn Công Dậu, Nguyễn Tuấn Anh sẽ thi đấu ở chung kết 10m súng trường hơi di động hỗn hợp cá nhân và đồng đội nam. Nội dung 25m súng ngắn cá nhân và đồng đội nữ sẽ là Nguyễn Thị Hường, Nguyễn Thuỳ Trang, Trịnh Thu Vinh, cũng bắt đầu thi đấu lúc 9h.

Trong số các gương mặt của Bắn súng Việt Nam xuất trận vào hôm nay, Ngô Hữu Vương vừa giành HCB, còn Trịnh Thu Vinh là xạ thủ vừa giành vé tham dự Olympic 2024.

Adblock test (Why?)



Nguồn : Xem thêm :