Thất bại trước ĐT Iran ở lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2026 khiến Việt Nam bị trừ số điểm lớn.

Đội tuyển Việt Nam tụt hạng FIFA  sau trận thua Iraq

Ở lượt trận thứ hai vòng loại World Cup 2026, đội tuyển Iraq đã giành chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 1-0 trước đội tuyển Việt Nam. Sau khi Mohanad Ali ghi bàn ở phút 90+7, toàn đội Iraq đã ăn mừng điên cuồng sau bàn thắng quý hơn vàng.

Theo tính toán của Football-Ranking (dựa theo công thức tính của FIFA), ĐT Việt Nam sẽ bị trừ 9,89 điểm sau trận thua kể trên.

Đội tuyển Việt Nam tụt hạng FIFA sau trận thua Iraq 1
ĐT Việt Nam xếp ở vị trí 94 trên bảng xếp hạng FIFA

Như vậy, đội bóng dưới quyền HLV Troussier sẽ trở lại vị trí 94 trên bảng xếp hạng FIFA. Trước đó, ĐT Việt Nam đã tăng lên vị trí 93 sau trận thắng Philippines.

Như vậy, đội tuyển Việt Nam của HLV Troussier vẫn chưa thể vượt qua được cột mốc lịch sử (xếp thứ 93 thế giới) từng đạt được dưới thời HLV Park Hang Seo.

Trận đấu với ĐT Iraq tối 21/11 trên sân Mỹ Đình cũng là trận đấu cuối cùng của ĐT Việt Nam trong năm dương lịch 2023. Vì vậy, Văn Lâm và các đồng đội sẽ không còn cơ hội để gia tăng điểm số. Nhiều khả năng ĐT Việt Nam sẽ kết thúc năm 2023 ở vị trí 94 trên bảng xếp hạng.

Thứ hạng này vẫn có thể chấp nhận được khi chúng ta vẫn xếp ở vị trí số 1 trong khu vực Đông Nam Á.

Vào tháng 1/2024, ĐT Việt Nam sẽ bước vào Asian Cup, giải đấu thuộc hệ thống của FIFA. Khi ấy, thứ hạng của đội bóng “Những chiến binh sao vàng” sẽ thay đổi đáng kể. Đây là giải đấu mà ĐT Việt Nam nằm chung bảng với ĐT Nhật Bản, Iraq và Indonesia.

Adblock test (Why?)



Nguồn : Xem thêm :