Mới đây trang chủ LĐBĐ châu Á AFC đã đưa ra những nhận xét về HLV Troussier trong loạt bài giới thiệu về những người dẫn dắt các đội bóng dự Asian Cup 2023.

Trước thềm Asian Cup 2023, AFC đã bất ngờ có bài viết giới thiệu về những gương mặt sẽ dẫn dắt các đội tuyển ở bảng D của giải đấu Asian Cup 2023.

Philippe Troussier
AFC bất ngờ nhắc lại chức vô địch Asian Cup năm 2000 của HLV Philippe Troussier

Và trong phần giới thiệu về HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, ông Philippe Troussier, AFC đã viết: "HLV trưởng ĐT Việt Nam - Philippe Troussier là một nhà cầm quân kỳ cựu của Asian Cup, ông đã từng dẫn dắt ĐT Nhật Bản vô địch giải đấu năm 2000 và huấn luyện ĐT Qatar tham dự Asian Cup 2004. 

Thành tích mà HLV Troussier đã có được cũng là điều mà HLV Moriyasu, người đang dẫn dắt ĐT Nhật Bản khao khát tái lập ở giải đấu năm nay. HLV Philippe Troussier dẫn dắt ĐT Việt Nam từ tháng 3/2023, thay thế HLV Park Hang Seo, nhà cầm quân có thời gian làm việc dài nhất trong lịch sử đội bóng".

Ngoài phần giới thiệu về 2 HLV Troussier và Moriyasu, AFC cũng dành những lời khen cho 2 HLV Shin Tae Yong (Indonesia) và Jesus Casas (Iraq), những người cũng ít nhiều để lại dấu ấn tại các đội bóng mà họ làm việc thời gian qua.

Để chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội vào ngày hôm nay 31/12. Thầy trò ông Troussier sẽ tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trước khi lên đường sang Qatar vào ngày ngày 5/1/2024. 

Tại nước bạn, đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm quỹ thời gian 1 tuần để chuẩn bị cho trận ra quân gặp đội tuyển Nhật Bản vào lúc 18h30 ngày 14/1/2024, sau đó họ sẽ lần lượt gặp Indonesia (21h30 ngày 19/1) và Iraq (18h30 ngày 24/1).

Nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu, tuyển Việt Nam sẽ tổ chức trận giao hữu với Kyrgyzstan, một đối thủ được đánh giá cao về chất lượng và cũng sẽ tham dự vòng chung kết Asian Cup 2023. 

Dự kiến, trận giao hữu này sẽ diễn ra vào ngày 9/1/2024 tại Qatar, cách ngày khai mạc Asian Cup 2023 đúng 3 ngày. Đây hứa hẹn sẽ là cơ hội quý báu để hai đội hoàn thiện đội hình và thử nghiệm chiến thuật cuối cùng trước khi bước vào giải đấu lớn nhất của châu lục.

Sếp lớn Indonesia nói điều bất ngờ về cơ hội của đội nhà trước ĐT Việt NamSếp lớn Indonesia nói điều bất ngờ về cơ hội của đội nhà trước ĐT Việt Nam
Trước thềm VCK Asian Cup 2023, Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) Erick Thohir đã thừa nhận trận gặp ĐT Việt Nam sắp tới sẽ không hề dễ dàng cho Garuda.
Đội tuyển Iraq triệu tập nhiều ngôi sao đấu Việt Nam ở Asian Cup 2023Đội tuyển Iraq triệu tập nhiều ngôi sao đấu Việt Nam ở Asian Cup 2023
Đội tuyển Iraq mới đây đã công bố danh sách 26 cầu thủ chuẩn bị cho Asian Cup 2023, trong đó bao gồm 12 cầu thủ đang đá bóng tại châu Âu.

Adblock test (Why?)



Nguồn : Xem thêm :