Để chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã mời chuyên gia vật lý trị liệu từ châu Âu cho ĐTQG.

ĐT Việt Nam có chuyên gia người Slovania

HLV Philippe Troussier đã triệu tập 34 tuyển thủ lên ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho giải đấu Asian Cup 2023. Tuy nhiên, tính tới thời điểm này, đã có tới 6 cầu thủ không thể hội quân vì dính chấn thương. Đó là trường hợp của Nguyễn Thành Chung, Hoàng Văn Toản, Đặng Văn Lâm, Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Thanh Nhàn và mới nhất là trường hợp của tuyển thủ được triệu tập bổ sung Bùi Tiến Dũng.

Bên cạnh đó, trung vệ Quế Ngọc Hải vẫn đang phải tập riêng và chưa rõ về khả năng bình phục của cầu thủ này. Và để hạn chế các ca chấn thương ở ĐT Việt Nam, VFF đã quyết định mời thêm chuyên gia vật lý trị liệu người Slovania (chưa hé lộ danh tính) để hỗ trợ cho bác sĩ thể lực Cedric Roger (người Pháp) đã gắn bó với ĐT Việt Nam từ tháng 6/2021.

ĐT Việt Nam có sự bổ sung quan trọng trước thềm Asian Cup 2023 1
ĐT Việt Nam đang đối mặt với cơn bão chấn thương trước thềm Asian Cup 2023 

Trong những năm gần đây, bác sỹ thể lực Cedric đã đồng hành cùng đội tuyển ở nhiều giải đấu lớn nhỏ. Sự góp mặt của chuyên gia người Slovania chắc chắn sẽ là sự bổ sung chất lượng cho "Những Chiến binh Sao Vàng" ở VCK Asian Cup sắp tới.

Tối qua (31/12), sau khi tập trung đầy đủ quân số thì ĐT Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Riêng tiền vệ Nguyễn Quang Hải được nghỉ phép 1 ngày để làm đám cưới, sau đó sẽ trở lại đội tuyển để tiếp tục tập luyện.

Thầy trò HLV Troussier sẽ lên đường sang Qatar vào ngày ngày 5/1/2024. Tại đây, ĐT Việt Nam sẽ có thêm quỹ thời gian 1 tuần để chuẩn bị cho trận ra quân gặp đội tuyển Nhật Bản vào lúc 18h30 ngày 14/1/2024, sau đó họ sẽ lần lượt gặp Indonesia (21h30 ngày 19/1) và Iraq (18h30 ngày 24/1).

Adblock test (Why?)



Nguồn : Xem thêm :