Trong bài viết mới đây về cặp đấu giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản mới đây, trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã dành những lời khen cho ĐT Việt Nam.

Cụ thể, trang chủ của AFC nhận xét: "Dưới thời HLV Park, Việt Nam sở hữu thế hệ vàng tỏa sáng ở các giải trẻ AFC và vô địch AFF Cup 2018. ĐT Việt Nam đã chứng tỏ được mình. Họ sẵn sàng đá sòng phẳng với các đội mạnh nhất châu lục.

Ở Asian Cup 2019, họ gặp Nhật Bản ở tứ kết. Nhờ quả phạt đền, Nhật Bản mới vượt qua Việt Nam. Kể từ đó, hai bên đã đối đầu thêm hai lần nữa sau khi đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên lọt vào Vòng loại cuối cùng FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á. Tại Hà Nội, Nhật Bản đã giành chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước khi Việt Nam giành được trận hòa 1-1 đáng khen ngợi trên sân Saitama ở trận lượt về".

Quang Hai Viet Nam vs Nhat Ban
AFC cho rằng ĐT Việt Nam sẵn sàng đá sòng phẳng với Nhật Bản

Tại VCK Asian Cup diễn ra vào đầu năm 2019, hai đội Việt Nam và Nhật Bản đã có màn so tài đầy hấp dẫn ở vòng tứ kết. Và khi ấy ĐT Việt Nam đã chơi đầy ấn tượng nhờ sở hữu một đội hình thi đấu đang ở đỉnh cao phong độ. Chung cuộc, họ chỉ chịu thua với tỷ số 0-1 khi Ritsu Doan ghi bàn thắng trên chấm 11m.

Đây cũng là một trận đấu hay của tuyển Việt Nam trước Nhật Bản bên cạnh trận hòa 'lịch sử' tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào ngày 29/3/2022. Và liệu với sự dẫn dắt của HLV Troussier một người từng rất hiểu bóng đá Nhật Bản thì liệu 'Những chiến binh sao vàng' có thể làm nên bất ngờ. 

Nói đến nhà cầm quân người Pháp, AFC viết: "ĐT Việt Nam có duyên nợ với Nhật Bản, và HLV của họ cũng vậy. HLV Troussier sẽ có lần đầu gặp lại 'Samurai xanh' sau khi chia tay bóng đá Nhật Bản 22 năm trước. Ông từng là người gây dựng nền móng cho bóng đá Nhật Bản hiện đại".

Trong quá khứ ông Troussier từng dẫn dắt ĐT Nhật Bản ở World Cup 1998. Sau đó, chiến lược gia sinh năm 1955 đã cùng các học trò lên ngôi ở Asian Cup 2000 và vào tới vòng 1/8 World Cup 2002. 

Đối với xứ sở mặt trời mọc, HLV Troussier vẫn luôn được xem là một nhà cầm quân thành công và có nhiều đóng góp cho nền bóng đá nước này. Ông từng dẫn dắt những người giờ đã trở thành huyền thoại như Junichi Inamoto, Hidetoshi Nakata, Yoshikatsu Kawaguchi… 

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 14/1 trên sân vận động Al Thumama, nơi từng tổ chức các trận đấu ở World Cup 2022 (trong đó có trận tứ kết giữa Bồ Đào Nha và Morocco). Với đẳng cấp chênh lệch, thầy trò HLV Philippe Troussier được dự đoán sẽ phải đón nhận một kết quả không như ý trong trận đấu ra quân tại bảng D.

AFC chỉ ra 5 trận cầu đinh ở vòng bảng Asian Cup 2023: Có tuyển Việt NamAFC chỉ ra 5 trận cầu đinh ở vòng bảng Asian Cup 2023: Có tuyển Việt Nam
Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã chỉ ra 5 trận đấu đáng xem nhất vòng bảng Asian Cup 2023, trong đó có xuất hiện một trận đấu của ĐT Việt Nam.

Adblock test (Why?)



Nguồn : Xem thêm :