Trong số những cầu thủ gốc Việt đang chơi bóng ở châu Âu, Ibrahim Maza (Hertha Berlin) hay Jason Quang-Vinh Pendant (US Quevilly-Rouen Métropole) là những nhân tố rất đáng chú ý. Cả hai đều được trao cơ hội thi đấu tại Bundesliga 2 và Ligue 2, qua đó phần nào thể hiện được phẩm chất của bản thân.

Jason Quang-Vinh Pendant có thể về VN - Bóng Đá

 Jason Quang-Vinh Pendant không thể thi đấu ở Ligue 2 vào mùa sau.

Dù thế, tình hình của 2 đội bóng kể trên không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Tuần vừa rồi, sau trận thua 1-2 trước Valenciennes  vào ngày 11/5, Quevilly-Rouen đã chính thức xuống hạng (từ Ligue 2 xuống giải hạng 3) dù giải đấu vẫn còn 2 vòng.

Đây rõ ràng là một thông tin không mấy vui vẻ đối với Jason Quang-Vinh Pendant. Mùa giải này, hậu vệ 27 tuổi thi đấu 32 trận (28 trận đá chính) và đóng góp 2 pha kiến tạo cho đội bóng chủ quản. Với việc không thể tiếp tục chơi bóng ở giải đấu số 2 nước Pháp vào mùa sau, nhiều khả năng cầu thủ Việt kiều sẽ trở về Việt Nam thi đấu.

Theo một số nguồn tin, không ít đội bóng tại dải đất hình chữ S đang tỏ ra quan tâm và sẵn sàng chi tiền để chiêu mộ Jason Quang-Vinh Pendant. Có thể kể đến một số CLB nổi bật như CAHN, Thép Xanh Nam Định hay Thể Công Viettel.

Nếu trở về Việt Nam để tiếp tục sự nghiệp, Jason Quang-Vinh Pendant sẽ tiến gần hơn đến ước mơ được khoác áo ĐT Việt Nam trong tương lai. Hậu vệ sinh năm 1997 có bố là người Pháp, mẹ là người Việt nên hoàn toàn đủ điều kiện nhập tịch và cống hiến cho ĐTQG.

Dương Quang | 19:51 17/05/2024

Adblock test (Why?)



Nguồn : Xem Thêm :