Indonesia đã khởi đầu ấn tượng trong cuộc tiếp đón Iraq trên sân nhà Gelora Bung Karno hôm 6/6 vừa qua. Đáng tiếc sự vô duyên của các chân sút chủ nhà khiến họ phải trả giá ở hiệp 2. Những thay đổi của HLV Jesus Casas phát huy tác dụng với 2 bàn thắng của Aymen Hussein (54') và Ali Jasim (88'). Nếu chính xác hơn ở pha sút phạt đền phút 74, Aymen Hussein còn có thể giúp các vị khách rời Indonesia với nhiều hơn 2 bàn cách biệt.

Sau trận thua Iraq, chuyên gia bóng đá Akmal Marhali của Indonesia cho rằng HLV Shin Tae-yong đã sai lầm khi sử dụng tới 8 cầu thủ nhập tịch và đổi giờ thi đấu.

HLV Shin Tae-yong bị cho có những quyết định sai lầm trong cuộc tiếp đón Iraq hôm 6/6.

"Shin Tae-yong đã thực hiện phân tích sai và yêu cầu dời trận đấu sang buổi chiều," chuyên gia Akmal Marhali nói với tờ Bola.net. "Nhà cầm quân người Hàn Quốc được cho là hy vọng Iraq sẽ kiệt sức vì thời tiết nắng nóng ở Indonesia. Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn ngược lại."

"Chúng ta đã tung ra sân 8 cầu thủ nhập tịch, phần lớn trong số họ chơi ở châu Âu, vì vậy các cầu thủ Indonesia đã mệt mỏi và buộc phải thay thế," ông Akmal phân tích.

"Bản thân Iraq đã chơi không như trận lượt đi gặp Indonesia, khi đó họ dồn ép nghẹt thở. Ở trận đấu vừa rồi, Iraq thi đấu điềm tĩnh và chỉ chờ đợi những sai lầm của Indonesia," chuyên gia Akmal Marhali tiếp tục. "Hai bàn thắng của họ là kết quả của những sai lầm của chúng ta, không phải vì sự xuất sắc của họ."

Thua Iraq 0-2, Indonesia buộc phải giành 3 điểm trước Philippines ở lượt trận cuối bảng F hôm 11/6 tới nếu muốn chắc suất vào vòng loại thứ 3. Nếu không thắng, thầy trò HLV Shin Tae-yong buộc phải hy vọng Iraq đánh bại Việt Nam ở trận đấu sau đó ít giờ.

Lê Quốc Quân | 19:28 08/06/2024

Adblock test (Why?)



Nguồn : Xem Thêm :