Sau trận thắng đậm 6-1 trước U21 Công An Hà Nội hôm 5/7, U19 Việt Nam tiếp tục có thêm một màn đọ sức nữa trước đại diện đến từ Hàn Quốc, U21 Avenir ngày hôm nay 10/7. Ở trận đấu này, HLV Hứa Hiền Vinh tiếp tục có những thử nghiệm về nhân sự khi trao cơ hội cho nhiều cầu thủ tập trung muộn.

Với thể hình vượt trội, U21 Avenir tỏ ra lấn lướt ở các tình huống tranh chấp bóng cũng như vượt trội về tốc độ. Điều đó tạo ra sự uy hiếp về phía khung thành U19 Việt Nam mà pha dứt điểm trúng cột dọc ở phút thứ 5 là một ví dụ.

U19 Việt Nam để thua U21 Avenir ở trận đấu tập ngày 10/7. Ảnh: VFF.

Dù vậy, U19 Việt Nam vẫn là đội kiểm soát bóng và tổ chức nhiều tình huống tấn công đáng chú ý hơn trong hiệp 1. Tuy nhiên, các học trò HLV Hứa Hiền Vinh vẫn thiếu một chút chính xác ở những tình huống quyết định.

Sang hiệp 2, HLV Hứa Hiền Vinh tiếp tục thay 8 cầu thủ và điều chỉnh chiến thuật để thử nghiệm. Đây cũng là thời điểm U21 Avenir cho thấy ưu thế về thể lực và sức mạnh với nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm. Và rồi điều gì đến cũng phải đến. Từ quả phạt trực tiếp ngoài vòng cấm phút 62, U21 Avenir thành công khai thông thế bế tắc. Đó cũng là kết quả chung cuộc bất chấp nỗ lực dâng cao của U19 Việt Nam những phút cuối.

Chia sẻ sau trận thua U21 Avenir, HLV Hứa Hiền Vinh thừa nhận: “Ở trận đấu tập hôm nay, các cầu thủ mới lên tập trung vẫn chưa đạt được phong độ, trạng thái thi đấu tốt nhất nên chưa hoàn thành được yêu cầu về triển khai lối chơi của ban huấn luyện. Tuy vậy, tôi tin trong vài ngày nữa cả đội sẽ thể hiện lối chơi trơn tru hơn.”

HLV Hứa Hiền Vinh. Ảnh: VFF.

Khi được hỏi về màn trình diễn của cầu thủ Việt Kiều, Hồ Hữu Hưng, HLV Hứa Hiền Vinh nói: Hồ Hữu Hưng có kỹ thuật cơ bản tương đối tốt, có thể chơi được hai biên. Tuy vậy, Hưng cũng mới về nước và chỉ tập được 3 buổi nên cần thêm thời gian hòa nhập. Lợi thế của Hưng là biết tiếng Việt, nắm bắt được các trao đổi từ đồng đội và ban huấn luyện.”

Theo kế hoạch, U19 Việt Nam sẽ di chuyển vào TP.HCM vào ngày mai 11/7 để tập luyện trước khi đáp chuyến bay đi Indonesia vào sáng ngày 16/7.

“Ban huấn luyện sẽ đánh giá các cầu thủ dựa trên phong độ ở các giải trong nước, sự tự tin chơi bóng, tinh thần và ý chí thi đấu phải tốt. Cầu thủ trẻ mà tinh thần không tốt sẽ rất khó cải thiện được chuyên môn,” kênh truyền thông chính thức của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) dẫn lời nhà cầm quân sinh năm 1973.

Lê Quốc Quân | 20:04 10/07/2024

Adblock test (Why?)



Nguồn : Xem Thêm :