Chiều ngày 16/08, lễ bốc thăm vòng bảng AFC Champions League Two đã được tổ chức tại Kuala Lumpur (Malaysia). Khu vực phía Đông, đại diện Việt Nam là CLB Nam Định nằm ở bảng G cùng Bangkok United (Thái Lan), Lee Man (Hồng Kông) và Tampines Rovers FC (Singapore).

Nhìn qua các đối thủ của đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt, có thể thấy cơ hội vượt qua vòng bảng và tiến xa cho đội chủ sân Thiên Trường là khá khả thi. Đối thủ được đánh giá mạnh nhất ở bảng G là Bangkok United, đội xếp thứ 2 tại Thai League mùa trước. Trong khi đó, CLB Lee Man là nhà vô địch của giải Ngoại hạng Hồng Kông còn Tampines Rovers FC xếp thứ 3 giải VĐQG Singapore mùa giải 2023/2024. Đại diện đến từ Thái Lan được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho ngôi đầu bảng với đội chủ sân Thiên Trường.

Nam Định vào bảng đấu dễ thở tại AFC Champions League Two.

Kết quả bốc thăm trên được xem là mang đến may mắn cho nhà vô địch V.League 2024/2025 khi đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt đã tránh được nhiều đối thủ mạnh. Đội chủ sân Thiên Trường không phải đụng độ hàng loạt các ông lớn như Sanfrecce Hiroshima (Nhật Bản), Sydney FC (Úc) ở bảng E; Zhejiang FC (Trung Quốc), Persib Bangdung (Indonesia) bảng F); Jeonbuk Hyundai Motors FC (Hàn Quốc), Muanthong United (Thái Lan) ở bảng H. Bởi thế, đây sẽ là cơ hội tốt để Nam Định ghi dấu ấn ở đấu trường châu lục.

Để làm được điều đó, đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt đã và đang có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho chiến dịch sắp tới. Họ vẫn sở hữu bộ khung chất lượng ở mọi vị trí với những nhân tố nổi bật như Nguyễn Văn Toàn, Rafaelson, Hendrio Araujo Dasilva, Nguyễn Phong Hồng Duy, Trần Nguyên Mạnh... Bên cạnh đó, BLĐ đội bóng thành Nam cũng mua đứt Nguyễn Tuấn Anh từ HAGL, chiêu mộ thành công các ngoại binh hàng đầu khác như cựu binh Hải Phòng - Joseph Mpande, trung vệ Walber Motta, hay mới nhất là tiền vệ người Brazil -Caio Cesar, người có thời gian khoác áo Kawasaki Frontale và V-Varen Nagasaki của Nhật Bản.

Nam Định có nhiều cơ hội vượt qua vòng bảng tại AFC Champions League Two.

AFC Champions League Two bao gồm 32 CLB từ khắp châu Á, chia thành 8 bảng theo hai khu vực: 4 bảng phía Tây, 4 bảng phía Đông. Mỗi bảng đấu sẽ có 4 đội, thi đấu theo thể thức vòng tròn lượt đi và về tính điểm. Hai đội đứng đầu mỗi bảng đấu sẽ bước tiếp vào vòng tiếp theo. Vòng bảng khu vực phía đông Cúp C2 châu Á 2024/ 2025 sẽ thi đấu vòng đầu tiên vào ngày 18 và 19/9.

Trong một phát biểu mới đây, Giám đốc điều hành CLB Nam Định, ông Nguyễn Quốc Phong đã chỉ rõ mục tiêu của CLB Nam Định ở mùa giải tới là bảo vệ chức vô địch tại mùa giải V-League 2024/25, đồng thời cạnh tranh danh hiệu tại đấu trường AFC Champions League Two 2024/2025. Ông nói: "Việc giành quyền tham dự AFC Champions League Two 2024/2025 đối với CLB Nam Định vừa là niềm vui, niềm tự hào nhưng cũng vừa là trách nhiệm khi đại diện cho bóng đá nước nhà tranh tài tại đấu trường châu lục. Do vậy, bên cạnh sự chuẩn bị thật tốt về công tác chuyên môn và tăng cường lực lượng, CLB cũng đặt quyết tâm sẽ tổ chức thành công các trận đấu trên SVĐ Thiên Trường.

Tuy nhiên, do chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác tổ chức các trận đấu quốc tế theo các tiêu chuẩn AFC, nên sự hỗ trợ từ phía LĐBĐ Việt Nam là rất cần thiết nhằm giúp CLB nắm bắt và kịp thời triển khai các nội dung, hạng mục công việc một cách chuyên nghiệp và hiệu quả”.

Danh Nguyễn | 06:44 17/08/2024

Adblock test (Why?)



Nguồn : Xem Thêm :